Categories
blog

ใครแชมป์ยูโร 2016 ? ระหว่างทีมตราไก่ และฝอยทอง คืนนี้

กมการแข่งขัน กีฬาฟุตบอลแห่งชาติยุโรป ปี 2016 ได้ดวลแข้งมาหนึ่งเดือนเต็ม จนกระทั่งรอบสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ในคืนนี้ 02:00 น. (เช้าวันที่ 11 ก.ค.) ตามเวลาในประเทศไทย แฟนฟุตบอลยูโร 2016 ได้เวลาเกาะขอบจอ รอลุ้นเกมบิ๊กแมตช์ หลังจากพักการแข่งขันมาสองวันเต็ม ถือว่าแฟนบอลทั่วโลกก็ได้หยุดพักเตรียมใจ เพื่อลุ้นแมตช์สำคัญสุดท้ายในคืนนี้

 นัดรองชนะเลิศในคืนพฤหัสบดีที่ผ่านมา แฟนบอลแชมป์เก่าอินทรีย์เหล็ก คงเสียน้ำตาที่พวกเขาไม่ได้ไปต่อ แต่ในฟอร์มการแล่นทั้ง 90 นาที ขุนพลเยอรมนี ที่ลงทำหน้าที่ในแมตช์คืนนั้น ไม่ทำให้แฟนบอลขาประจำ ที่ตามเชียร์ทีมตัวเองต้องผิดหวังในเกมส์การเล่นแต่อย่างใด พวกเขาพิสูจน์ว่า แม้ผู้เล่นหลักของทีมหลายคนจะไม่สามารถลงช่วยทีมได้ แต่พวกเขาสามารถครองบอลและพยายามทำเกม ตลอดระยะเวลาของเกม ทั้งสองช่วงนั้นได้นานและเหนี่ยวแน่น แต่เพราะทีมขาดขุนพลตัวเก่งไปหลายคน ทำให้การเสริมทัพขณะเล่นขาดๆ เกินๆ ไม่ลื่นไหล เหมือนหลายๆ แมตช์ที่ผ่านมา โยอาคิม เลิฟ กุนซือ ของทีมเยอรมนี ยอมรับในความพ่ายแพ้ และเขาเองมั่นใจว่า ฝรั่งเศส น่าจะสามารถซิว แชมป์ ยูโร 2016 ได้อย่างแน่นอน เพราะ ทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมในทุกด้าน และที่สำคัญนักเตะของทีมกระหายชัยชนะให้แฟนบอลของพวกเขา ที่ขนกองเชียร์เจ้าภาพกันมาเชียร์ในสนามมากกว่าของทีมอินทรีย์เหล็กเยอรมนีเสียอีก ในแมตช์คืนที่ผ่านมานั้น

tacticz-large_trans++OfbQuL7vt0ioTIEx8Tqi0NrxIh4X-3UtybZnoeSids8สำหรับเกมชิงชัยในคืนนี้ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟ๊องส์ ทีมชาติฝรั่งเศสได้เปรียบทีมชาติโปรตุเกส ในความเป็นเจ้าภาพ พร้อมฝรั่งเศสมีเกมรุกที่หลากหลาย นักเตะทุกคนพกพาความมั่นใจมาเต็มที คาดว่าในเกมคืนนี้ ที่มชาติโปรตุเกสจะทำเกมด้วยการถอยร่นลงไปตั้งรับ แล้วใช้กลวิธีการโต้กลับที่เด็ดขาด ด้วยการใช้ความสามารถพิเศษของกองหน้าคู่เล่นที่ทำเกมรุกคนสำคัญของทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ หลุยส์ นานีไว้คอยเล่นงานฝรั่งเศส และขณะเดียวกันใช้ลูกขยัน และความแข็งแกร่งของ เรนาโต้ ซานเชส ให้ช่วยทีมได้อีกมาก ที่สำคัญ คเลแปร์ เปเป้ กองหลังตัวเล่นหลักที่บาดเจ็บหายทันและกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนในทีมได้เป็นปกติ

สำหรับทีมโปรตุเกสแล้ว คืนนี้ไม่มีอะไรจะเสีย เพราะการดวลแข้งคืนนี้ ทีมมีแต่ได้คือ การแย่งชิงถ้วยรางวัลอันทรงคุณค่า ยูโร 2016 กับทีมเจ้าภาพ อย่างทีมชาติฝรั่งเศส กลับประเทศให้แฟนบอลโปรตุเกส ได้ปลาบปลื้ม ไม่แน่ว่า แฟนบอลในสนามคืนนี้ อาจจะได้เห็น ขุนพลโปรตุเกส โชว์ลีลาแสนประทับใจ ในการคว้าชัย กลับบ้านได้อย่างสนุกสนาน หากพวกเขายังรักษาฟอร์มการเล่นแบบ อันธพานกลางถนน ที่ชอบทำลายเกมของคู่ต่อสู้ได้อย่างทุกแมตช์ที่ผ่านมา และขุนพลตราไก่ฝรั่งเศสเอง ไม่เกร็งจนกระทั่งเล่นกันผิดฟอร์ม เปิดช่องให้โปรตุเกส เข้าไปทำแต้มและสะสมนำชัยจนกระทั่งครบ 90 นาที รูปเกมของแมตช์คืนนี้ มั่นใจว่าทีมชาติโปรตุเกสนำชัยและ สนุกสนานแน่นอน

stade-de-france_0เซียนบอลหลายสำนัก ต่างฟันธงว่า คู่บิ๊กแมตช์คืนนี้ ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นต่อ ทีมชาติโปรตุเกส ในฐานะทัพเจ้าบ้านที่คุมมาโดยกุนซือ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เชื่อว่าเขาคงต้องวางแผนรับมือคู่แข่ง อย่างไม่ประมาท ฟอร์มการเล่นคืนนี้ น่าจะคงฟอร์มการเล่นเหมือนกับนัดที่ชนะ ไอซ์แลนด์ และ เยอรมนี มาอย่างแน่นอน โดยจะยังคงใช้บริการหัวหอกตัวหลักอย่าง อองตวน กรีซมันน์ เพื่อเร่งเกม เข้าทำแต้มให้ได้เร็วที่สุด เพราะกำลังพลของทีมฝรั่งเศสเอง ถือว่ายังทรงพลังไม่มีบาดเจ็บ และติดโทษแบนเลยสักคน และผู้เล่นส่วนใหญ่น่าจะเป็นชุดเดียวกับที่ลงเตะกับทีมเยอรมนี โดย ซามูแอล อุมติตี้ จะเบียด อาดิล รามี่ ลงยืนเป็นปราการหลังตัวกลางคู่กับ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ต่อ เช่นเดียวกับ แบลส มาตุยดี้ จะยืนเป็นกลางรับคู่กับ ปอล ป็อกบา แล้วส่งมุสซ่า ซิสโซโก้ เล่นเกมรุกส่งผลให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ต้องออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองก่อน ส่วนแนวรุกยังใช้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ปักเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส ไม่เกร็งจนเล่นผิดฟอร์ม ผลชนะในคืนนี้ คงไม่ทำให้เซียนฟุตบอลในประเทศไทยต้องช้ำใจ

จบเกมกีฬาฟุตบอลแห่งชาติยุโรป ปี 2016 ในคืนนี้ แฟนกีฬาทั่วโลกก็ได้เวลาพักยาวๆเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเชียร์ทัพนักกีฬาของชาติตัวเอง ในการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ หรือ โอลิมปิกเกม ครั้งที่ 31 ที่บราซิล โดยจะมีการจัดการแข่งขันขึ้นอีก หนึ่งเดือนหลังเกมแข่งขันฟุตบอล ยูโรป 2016 ครั้งนี้จบลง