Categories
Premier League

เอ็นวานโก คานู – โอบาเมยอง จะนำความหวังมาสู่ อาร์เซน่อล

เอ็นวานโก คานู ตำนานกองหน้าร่างยักษ์ชาว ไนจีเรีย ของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าป้ายแดงรุ่นน้องชาวกาบองของทีม อาร์เซน่อล จะช่วยให้ทีมกลับขึ้นมาลุ้นแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

สำหรับสถิติของ โอบาเมยอง กองหน้ากัปตันทีมชาติกาบอง รายนี้ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวราว 55 ล้านปอนด์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และ เจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงไปถึง 10 ประตูจากการลงสนาม 13 นัด โดย คานู แสดงความเชื่อว่ากองหน้า กาบอง รายนี้ถูกกำหนดไว้เพื่อให้ประสบความสำเร็จกับ อาร์เซน่อล อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ คานู ยังตั้งความหวังว่า โอบาเมยอง ที่ย้ายเข้ามาร่วมสโมสรในเดือน มกราคม ที่ผ่านมาจะสามารถแสดงศักยภาพที่แท้จริงของเขา และ จะเป็นหัวหอกคนสำคัญสำหรับสโมสรต่อไป

คานู กล่าวว่า “ถ้าเขาสามารถทำได้ตามมาตรฐานของเขาอีกครั้ง มันจะเป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับเขา และ เขาก็มีโอกาสที่จะพาทีมได้แชมป์ลีกมาครอง”

“โอบาเมยอง เป็นผู้เล่นที่ดีมาก ในฤดูกาลที่แล้วเป็นฤดูกาลแรกของเขา ตอนนี้เขาได้ปรับตัวเข้าสู่ พรีเมี่ยร์ ลีก แล้ว และ เขาจะเล่นได้ดีกับโค้ชคนใหม่ และ เพื่อนร่วมทีมของเขา ในฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลของเขาถ้าเขาทำงานหนักให้กับมัน”

สำหรับทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล พวกเขาห่างหายจากความสำเร็จในระดับลีกไปนานพอสมควรหลังจากปีล่าสุดที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ พรีเมี่ยร์ ลีก มาครองต้องย้อนไปในปี 2004 และ คานู ก็เชื่อว่าหลังจากเสร็จสิ้นช่วงเวลาที่ผ่านมาอดีตทีมของเขาจะมีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

ในฤดูกาลนี้ทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเข้าสู่ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่หลังจากที่อดีตบรมกุนซืออย่างอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาว ฝรั่งเศส ประกาศอำลาเก้าอี้หลังจากช่วงเวลายาวนานถึง 22 ปีกับทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จึงทำให้ทีมมีการแต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ กุนซือชาว สเปน ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เข้ามารับหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่ในครั้งนี้

โดย เอเมรี่ จะได้ดอกาสในการพิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนได้เห็นเป็นครั้งแรกในเกมส์การแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกของพวกเขาในศึก พรีเมี่ยร์ ลีก วันที่ 12 สิงหาคม กับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดย คานู ก็ยังหวังว่า โอบาเมยอง จะสามารถสร้างความประทับใจจากผู้จัดการทีมคนใหม่ได้อย่างแน่นอน

คานู วัย 42 ปีกล่าวว่า “เราต้องให้ เอเมรี่ มีเวลาที่จะนำสไตล์ของตัวเอง และ วิธีที่เขาต้องการที่จะเล่นมาสู่ทีม

“มันต้องใช้เวลาสำหรับเขาเพื่อปรับตัว แต่ถ้ามันเกิดขึ้นเร็ว และ พวกเขาเป็นแชมป์ได้มันจะมหัศจรรย์ แบบที่เราต้องการให้เกิดขึ้น”

“สำหรับผู้จัดการทีมคนใหม่นี่เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ แฟนๆ ต่างต้องการให้ทีมประสบความสำเร็จตั้งแต่ปีแรก ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับโค้ชคนใหม่เสมอ”

“การเข้าสู่สโมสรใหญ่คุณต้องการถ้วยรางวัล ดังนั้นถ้าคุณไม่ชนะในลีกคุณต้องชนะในถ้วยอื่นๆ มันยาก แต่เป็นสิ่งที่คุณคาดหวังจากโค้ช และ สโมสรที่ใหญ่”

คานู ก็ยังออกมาแสดงความเชื่อว่าการเปลี่ยนแนวทางของทีมอาจเป็นกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จ

คานู กล่าวว่า “สำหรับการมมาของกุนซือคนใหม่อย่าง เอเมรี่ มันสำคัญมากที่เขาต้องรู้ว่าแบบไหนที่สโมสรต้องการ

“เขากำลังเซ็นสัญญาปรับทีมในแบบใหม่ๆกับนักเตะที่ดีเข้ามา พวกเขาจะมีการป้องกันที่ดีขึ้น และ พวกเขาต้องรู้วิธีชนะเกมส์การแข่งขันไม่ว่าจะเป็น 1-0 หรือ เท่าไหร่ แต่ทั้งหมดที่พวกเขาต้องการก็คือสามแต้ม”