Categories
Uncategorized

เลิฟ เชื่อ “ตราไก่”จะไม่กลัว”อินทรีเหล็ก” แม้สถิติในอดีตไม่สู้ดี

กุนซือทีมชาติเยอรมนี โยอาคิม เลิฟ ได้ออกมาให้สำภาษณ์ว่า สถิติที่ไม่สู้ดีนักของทีมชาติฝรั่งเศสเมื่อต้องพบกับทีมชาติเยอรมนี จะทำให้พลพรรคตราไก่ของดิดิเยร่ เดชองส์ เสียเปรียบพวกเขาแต่อย่างใด

french-soccer-03292016เยอรมนีเคยเผชิญหน้ากับฝรั่งเศสมาแล้ว 4 ครั้งด้วยกันในรายการทัวร์นาเม้นต์เมเจอร์ ซึ่งเป็นฝ่ายของทางทีมชาติอินทรีเหล็กที่สามารถเก็บชัยชนะไปได้ถึง 3 ครั้งหลังสุด โดยครั้งแรกเป็นฝรั่งเศสที่ชนะไป 6-3 ในปี 1958

 ก่อนหน้านี้ทางโยอาคิม เลิฟ ก็ถูกตั้งคำถามทำนองเดียวกันก่อนเกมที่พบกับทีมชาติอิตาลี จากสถิติที่พวกเขาไม่เคยสามารถเอาชนะพลพรรคอัซซูรี่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวในเการเจอกัน 8 นัด

ซึ่ง เลิฟ นั้นไม่ได้เกรงกลัวต่อสถิติที่เสียเปรียบต่อทีมชาติอิตาลีแต่อย่างใด และพวกเขาก็สามารถทำลายอาถรรพ์นี้ลงได้จากการดวลจุดโทษสุดระทึก

และเขาก็เชื่อว่าทางด้านของ ดิดิเย่ร์ เดชองส์ ก็คงไม่รู้สึกหวั่นกับสถิติในอดีตแต่อย่างใดเช่นกัน

“ผมไม่คิดว่าฝรั่งเศสจะกลัวพวกเรานะ และเราก็ไม่ได้กลัวอิตาลีก่อนหน้านี้ด้วย” เลิฟกล่าว

อย่างไรก็ตามทีมชาติฝรั่งเศสนั้นพึ่งผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูโร 2016 หลังจากที่พวกเขาไล่ถลุงตาข่ายทีมชาติไอซ์แลนด์อย่างถล่มทลายด้วยผลสกอร์ 5-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และกุนซืออินทรีเหล็กอย่างเลิฟก็แสดงความประทับใจในฟอร์มอันยอดเยี่ยมของพลพรรคตราไก่

“ฝรั่งเศสเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมมากในเกมที่ผ่านมา เป็นผลมาจากที่พวกเขาได้ประตูออกนำเร็ว มันทำให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้นและยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาเล่นภายในบ้านของตัวเอง” เลิฟกล่าว

“ผมเคยพูดไว้ตั้งแต่เริ่มต้นทัวร์นาเม้นต์นี้แล้ว ว่าด้วยความได้เปรียบของการเป็นเจ้าบ้านของฝรั่งเศส มันทำให้พวกเขาเป็นทีมที่อันตรายและเป็นหนึ่งทีมเต็งที่มีโอกาสลุ้นแชมป์มากที่สุด”

“ผมรู้ดีว่าพวกเราจะต้องทำอย่างไร ผมกำลังเฝ้ารอการเผชิญหน้าของเยอรมนีกับฝรั่งเศส มันจะเป็นเกมที่สูสีกันมากๆแน่นอน นี่แหละที่ผมชอบเกมในรอบน็อคเอ้าท์”

กุนซือทีมชาติเยอรมนีรายนี้เลือกที่จะใช้ผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊คยืนสามคนในเกมที่พวกเขาปะทะกับทีมชาติอิตาลี แต่อย่างไรก็ตามเขายังไม่ยืนยันว่าจะใช้แทคติคเดียวกันนี้เพื่อต่อกรกับทีมชาติตราไก่หรือไม่

“ผมยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับการจัดผู้เล่นในแนวรับนะ ผมจะต้องใช้เวลาตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งนี้” เลิฟเสริม “การสู้กับทีมชาติอิตาลี การที่เราส่งกองหลังสามคนลงไปยืนค้ำเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว”

france-scotland-friendly“อย่างไรก็ตามแทคติกของทีมชาติฝรั่งเศสนั้นคาดเดาได้ยากกว่าของอิตาลีมาก เนื่องจากผู้เล่นในแนวรุกอย่าง อองตวน กรีซมันน์ และ พอล ปอกบา เคลื่อนที่ไปมาตลอดเวลา”

ทางด้านของทีมชาติเยอรมนีนั้น กองหน้าตัวเป้าธรรมชาติรายเดียวของพวกเขาอย่าง มาริโอ โกเมซ ต้องหมดสิทธิ์ที่จะลงช่วยทีมชาติเยอรมนีในทัวร์นาเม้นต์นี้เนื่องจากอาการบาดเจ็บต้นขา ในขณะที่มัตส์ ฮุมเมิลส์ ที่ติดโทษแบน และซามี่ เคห์ดิร่า ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่นั้นจะไม่สามารถลงช่วยทีมชาติในนัดต่อไปได้เช่นกัน

สำหรับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ นั้นยังไม่ได้รับการยืนยัน ซึ่งทางด้านของเลิฟนั้นรู้ดีว่าเขาจะต้องมีการปรับเปลี่ยนแทคติกสืบเนื่องมาจากปัญหาผู้เล่นไม่สมบูรณ์

“มันจะต้องมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นตัวจริง แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นในตัวนักเตะทุกคน แม้ว่าบางรายจะมีโอกาสในนามทีมชาติน้อยก็ตาม” กุนซือเยอรมนีกล่าว

“โฮเวเดส เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่พบกับอิตาลี เขาคือนักเตะที่มีประโยชน์สำหรับผมนะ เขาเอาชนะได้แทบจะทุกการดวลตัวต่อตัว”

“เอ็มเร่ ชาน นั้นสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง เขาเป็นนักเตะที่มีทั้งความแข็งแกร่งและเทคนิกที่ดี ในขณะที่ยูเลี่ยน ไวเกิล ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน”

“คิมมิช นั้นไม่ใช่ตัวเลือกในตำแหน่งของกองกลางตัวรับ สำหรับเรา เขาคือแบ็คขวาธรรมชาติ”