Categories
blog

อูไน เอเมรี่ ยอมรับ อาร์เซนอล ยังต้องปรับปรุงต่อไป

ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล อูไน เอเมรี่ ออกมาพูดถึงผลงานของทีมปืนใหญ่ ตั้งแต่เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ ลีก ยอมรับยังใจเย็น แต่รู้ดีว่าต้องปรับปรุงต่อไป

ในตอนนี้ทีมปืนใหญ่ ลงแข่งขันพรีเมียร์ ลีกไปแล้ว 2 นัด และพ่ายมาทั้งสองนัด ซึ่งในเกมส์แรก ได้พ่ายให้กับทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าสมัยที่แล้วมา 2-0 ประตู และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากับการแข่งขันในนัดที่ 2 ก็พ่ายต่อสิงห์ บลู เชลซี 3-2 เช่นเดียวกัน

เอเมรี่ กุนซือชาวสเปน ผู้ทำหน้าที่ดูแลฟุตบอลสโมสรอาร์เซนอลต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ยังคงมองในแง่บวก แต่รู้ดีว่าทีมยังไม่บาลานซ์ในเรื่องของแนวรับและแนวรุกดีเท่าที่ควร

เขาได้ออกมาพูดหลังจากพ่ายในเกมส์นี้ว่า “พวกเราต้องปรับปรุง และพร้อมสู้ในทุกการแข่งขัน และเรารู้ว่าเราได้เรียนรู้อะไรจากการแข่งขันนัดนี้”

“เรายอมรับว่าในช่วงครึ่งหลังเรามีโอกาสเยอะ เราครองบอลได้ต่อเนื่อง เราต้องปรับปรุงต่อไปในการบาลานซ์เรื่องของการรุก และการรับ เรามีน้องใหม่ที่อายุน้อยลงสนามเรียนรู้เกมส์ วันนี้เรามี 2 มิดฟิลด์ ที่อายุเพียง 22 ปี และ 19 ปี ลงสนาม”

“อย่างแรกเลย ผมใจเย็น ผมเห็นทีมของเราสร้างโอกาสได้ แต่ว่าพวกเราต้องทำอย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่า เราต้องให้นักเตะเราสงบด้วย  และพยายามปั้นเกมส์ ผมรู้ว่าอะไรที่เราจะต้องปรับปรุง ผมรู้ว่าจะผลักดันนักเตะยังไง แต่ว่า พวกเขายังเป็นนักเตะที่มองบวก ตั้งแต่จบเกมส์นัดแรกที่เราพ่ายต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้”

“สิ่งที่ผมจะทำคือพยายามบาลานซ์ในเรื่องของแนวรุกและแนวรับ เพราะว่า เราถูกเชลซีโจมตีอย่างมาก และผมคิดว่าในช่วงครึ่งหลังเราควรจะทำได้และชนะในเกมส์นี้”

เมื่อถามถึงโอซิล เอเมรี่ยืนยันว่าเขายังแฮปปี้ดี

“เราต้องการใช้ความสามารถของเขาช่วยทีม และผมพยายามจะกระตุ้นเขาในทุกๆนัด”

“วันนี้ ผมรู้สึกดีใจกับเขา เพราะว่า เขาทำหน้าที่ได้ดี ที่เราต้องเปลี่ยน เพราะอยากให้กระตุ้นในแดนกลาง เพื่อไม่ให้เชลซีได้บอลง่ายเกินไป และไม่ตั้งรับลึกเกินไป”

“แต่ผมยังแฮปปี้กับเมซุท และเราจะพยายามไปด้วยกันกับเขา ในตอนนี้ สิ่งที่เขาทำให้ทีมทำให้ผมแฮปปี้ เขาคือนักเตะคนนึงที่ผมมั่นใจว่าเขาจะทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ดีอย่างแน่นอน”