Categories
blog

กุนซือลียง ชี้ นาบิล เฟคีร์ เสียใจดีลหงส์ล่มหลังบาดเจ็บ

ตามที่ บรูโน่ เจเนซิโอ้ ผู้จัดการทีม โอลิมปิค ลียง ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าการที่ดีลของ นาบิล เฟคีร์ กับทาง ลิเวอร์พูล นั้นล่มในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อตัวนักเตะ

แข้งดาวรุ่งวัย 25 ปี จาก โอลิมปิค ลียง เพิ่งมีข่าวกับทาง ลิเวอร์พูล ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้

แต่จากรายงานของสื่อรายสำนักพบว่าเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ นั่นทำให้ดีลนั้นถูกยกเลิกเนื่องจากเป็นข้อกำหนดที่อยู่ในสัญญาระบุไว้

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เฟคีร์ ต้องกลับไปค้าแข้งที่วงการฟุตบอลลีกเอิงอีกครั้งหลังจากที่เพิ่งพาทีมชาติฝรั่งเศสไปคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียเมื่อไม่นานมานี้ และทางด้านโค้ชใหญ่ของทีมอย่าง เจเนซิโอ้ ให้สัมภาษณ์ว่าดีลนั้นสำคัญต่อ เฟคีร์ เป็นอย่างมาก

“มันเป็นสถานการณ์ที่ยากจะยอมรับได้ เมื่อคุณใกล้จะได้เซ็นสัญญากับสโมสรที่คุณต้องการจะไปเข้าร่วม แต่มันก็ไม่ทันได้สำเร็จ” กุนซือ กล่าว

“ลองนึกภาพสถานที่ที่คุณจะได้ก้าวไปสู่อีกระดับของเส้นทางอาชีพนักเตะของตัวเอง”

“อย่างที่ผมกล่าวไปข้างต้น สถานการณ์นี้มันส่งผลกระทบต่อเขามาก เขาอยู่ที่ ลียง แห่งนี้ สโมสรที่ใคร ๆ ก็รู้ดีว่าแข็งแกร่งแค่ไหน เขาเป็นกัปตันของทีมที่มีโอกาสได้ไปลงแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก”

“มันควรจะต้องเป็นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ของ นาบิล เฟคีร์ แต่ในตอนนี้ผมแทบจะมองภาพไม่ออกเลยว่า เฟคีร์ จะมีทัศนคติที่ดีต่อตำแหน่งเดิมของเขาแบบเมื่อปีที่ผ่านมา เขาอาจจะไม่ได้วาดลวดลายที่สวยงามในการแข่งขันเหมือนกับฤดูกาลที่ผ่านมาอีกแล้ว”

เฟคีร์ จะได้กลับมาลงแข่งขันให้กับ โอลิมปิค ลียง อีกครั้ง ในการพบกับ สตราส์บูร์ก วันศุกร์ที่จะมาถึงนี้

“นาบิล เฟคีร์ นั้นพร้อมสำหรับการแข่งขันในนัดที่จะมาถึงนี้แล้ว ถึงแม้ว่าข่าวร้ายที่เขาได้รับจะมาเมื่อก่อนหน้านี้ได้ไม่นาน” เจเนซิโอ้ เสริม

“สำหรับพวกเราแล้ว การได้ใช้เวลาร่วมกับเขาต่อไปเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากให้เขามาร่วมกับเราตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ในตอนนั้นสภาพร่างกายของเขายังไม่พร้อม แต่ในตอนนี้สภาพร่างกายของเขาพร้อมแล้ว แต่สภาพจิตใจนั้นต้องรอดูอีกที”